fbpx

เปลี่ยนผมพังให้ ปัง!! ด้วย12วิธีง่ายๆ

12วิธีง่าย ๆ บอกลาผมเสียที่ใคร ๆ ก็ทำได้ แถมประหยัดเงิน และได้ผลลัพธ์ที่ดีต่อสุขภาพผม

สำหรับคุณผู้หญิงแล้วเรื่องการให้ความสำคัญกับเส้นผมคงไม่น้อยไปกว่าเรื่องรูปร่างหน้าตาที่ดีอย่างแน่นอน สาวๆ ทุกคนต้องการที่จะให้ผมของตัวเองดูนุ่มสลวยเงางาม แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงมันเป็นอะไรที่ยากมากกับการดูแลเรื่องสุขภาพผม เพราะแฟชั่นไม่เคยปราณีใคร บางครั้งสาว ๆ หลายท่านก็อาจจะมองว่าการดูแลเรื่องผมนั้นจำเป็นต้องใช้เวลาและเงินทองมากมาย รู้สึกสิ้นเปลืองเงินโดยใช่เหตุ วันนี้เรามาแนะนำ 12 วิธีดี ๆให้กับเส้นผมที่บางครั้งคุณสาว ๆ อาจจะหลงลืมไปว่า วิธีง่าย ๆ ในชีวิตประจำวันของเรามันก็สามารถดูแลเส้นผมของเราให้ สวย เงางาม ดูมีน้ำหนักได้เช่นกัน ไม่แน่คุณอาจจะลืมร้านซาลอนไปเลย

1.อย่าสระผมทุกวัน

ฟังดูรู้สึกขัดหูชอบกล แต่รู้ไหมว่าการสระผมทุกวันนั้นมีข้อเสียด้วย เพราะมากสระผมทุกวันไม่ได้ช่วยให้ผมสุขภาพดีขึ้นอย่างที่หลายคนคิด ในทางกลับกันการสระผมบ่อย ๆ เป็นการทำร้ายเส้นผมให้อ่อนแอลง เพราะที่เส้นผมของเราจะมีไขมันที่เคลือบอยู่บนเส้นผม ไขมันเหล่านี้จะถูกชำระล้างออกไป บ่อยครั้งเข้า จะทำให้กลายเป็นปัญหาหนังศีรษะแห้งจนเกิดปัญหารังแคตามมาได้ง่าย คุณอาจจะเริ่มออกแบบจำนวนความถี่ของการสระผมในแต่ละสัปดาห์ อาจจะเป็นวันเว้นวัน แต่ก็อย่าลืมคำนึงให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคุณด้วย

2.บำรุงผมด้วยครีมนวดทุกครั้งหลังสระผม

หลังจากการสระผมทุกครั้งสาว ๆ ควรใช้ครีมนวดบำรุงผมทุกครั้งหลังสระ เพราะการใช้ครีมนวดผมจะช่วยป้องกันผมแห้งเสียจากการโดนความร้อน และที่สำคัญครีมนวดจะช่วยปิดเกล็ดเส้นผม จึงทำให้เส้นผมดูนุ่มสลวย เงางาม มีน้ำหนัก ไม่ชี้ฟู

3.ปล่อยให้ผมแห้งตามธรรมชาติ

อาจจะเป็นวิธีที่ดูเสียเวลาไปหน่อย แต่สาว ๆ รู้หรือไม่ว่าการใช้ไดร์เป่าผมทำให้ผมแห้งบ่อย ๆ นั้นเป็นการทำให้ผมแห้งเสียอย่างมาก หลังจากนี้คืนไหนจะต้องสระผม ก็เผื่อเวลาในการให้ผมแห้งตามธรรมชาติบ้าง และการใช้ผ้าขนหนูเช็ดผม ควรเช็ดเบา ๆ ให้หมาด ๆ ก็พอและปล่อยให้แห้ง เพื่อเป็นการถนอมรากผมไม่ให้เปราะบางหลุดร่วงได้ง่าย

4.เล็มปลายผมบ่อย ๆ

สาว ๆ ที่ไว้ผมยาวควรจะเล็มปลายผมออกประมาณ 1-2 นิ้ว ทุก ๆ 3-4 เดือน เพื่อตัดปลายผมที่แห้งเสียขาดความชุ่มชื้นออกไร จะง่ายต่อการดูแลเส้นผมสำหรับคุณผู้หญิงที่ผมยาวมาก ๆ

5.หลีกเลี่ยงให้ผมและหนังศีรษะโดนความร้อน

สำหรับสาวท่านใดที่ชื่นชอบออนเซนหรือการอาบน้ำอุ่น คุณจะต้องสวมหมวกอาบน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้เส้นผมและหนังศีรษะโดนน้ำร้อนโดยตรง เพราะน้ำร้อนเป็นบ่อเกิดแหล่งการทำให้ผมแห้งเสียรวมถึงหนังศีรษะด้วย การสระผมที่ดีควรใช้น้ำที่อูณหภูมิปกติจะดีกว่า เพราะน้ำเย็นจะเป็นมิตรกับเส้นผมของคุณมากกว่าและอีกทั้งยังช่วย ล็อกความนุ่มชุ่มชื้นให้กับเส้นผมของเราอีกด้วย

6.คลอรีนจากสระว่ายน้ำ

ชีวิตคอนโดในเมืองของสาว ๆ ออฟฟิตทั้งหลาย ช่วงวันหยุดที่แสนสุขสบาย รู้หรือไม่การได้ไปนั่งแช่น้ำอัพรูปลง IG ที่สระว่ายน้ำส่วนกลางของคอนโด อาจทำให้สุขภาพผมของคุณแย่ลงไปทุกที เพราะคลอรีนในน้ำสามารถวึมเข้าไปทำร้ายเส้นผมของคุณได้ ถ้าคุณอยู่ในน้ำนาน ๆ วิธีแก้คือ ควรสวมหมวกว่ายน้ำ หลังขึ้นจากสระให้รีบล้างคลอรีนออกทันที

7.รับสารอาหารที่ดีให้เพียงพอต่อวัน

สารอาหารหลักที่จะเข้าไปช่วยเสริมสร้างสุขภาพผมของคุณให้แข็งแรงนั้นก็คือ โปรตีน และ วิตามินบี 12 แหล่งสารอาหารเหล่านี้สามารถหาได้จาก ไข่(เน้นไข่ขาว) นม, ปลา, อกไก่, เนยแข็ง, ตับ, ผักใบเขียว เป็นต้น โปรตีนจะเข้าไปช่วยทำให้ผมแข็งแรง วิตามินบี 12 จะเข้าไปช่วยในเรื่องของ เมลานิน เม็ดสีผมที่สวยงามและดกดำเงางาม

8.เอาหูไปนาเอาตาไปไร่กับแฟชั่น

เครื่องหนีบผม, เครื่องม้วนทำลอน, ไดร์เป่าผม, หรือเครื่องจัดแต่งทรงผมต่าง ๆ กิจกรรมอะไรก็ตามแต่ที่เกี่ยวข้องกับการที่เส้นผมสำผัสความร้อนโดยตรง ทุกอย่างล้วนเป็นการบ่อนทำลายเส้นผมทั้งสิ้น และปัญหานี้ถือว่าเป็นปัญหาหลัก ที่ทำให้สุขภาพผมของผู้หญิงแย่ลงในยุคปัจจุบันเลยก็ว่าได้ บางทีการทำทรงผมให้เป็นธรรมชาติบ้างก็เป็นการถนอมเส้นผมของเราได้อีกช่องทางหนึ่ง ไม่งั้นถ้าตามแฟชั่นไปเรื่อย ๆ รากผมของคุณคงรับไม่ไหวอย่างแน่นอน

9.หวีผมให้เบามือ

ไม่ว่าวันนี้คุณจะตื่นสายกลัวไปทำงานไม่ทัน คุณก็ไม่ควรที่จะรีบหวีผมเร็วจนเกินไปไม่งั้นผมของคุณคงจะหลุดร่วงลงมาเป็นกำมืออย่างแน่นอน และไม่ควรหวีผมขณะที่ผมเปียก เพราะขณะที่ผมและหนังศีรษะเปียกเป็นช่วงเวลาที่รากผมของคุณนั้นกำลังอ่อนแอ หากใครที่ประสบปัญหาผมร่วงเยอะ ลองกลับไปสังเกตพฤติกรรมเหล่านี้ของคุณดูว่ามีตรงไหนบกพร่องไปหรือเปล่า

10.การหมักผมด้วยทรีตเมนต์

การหมักทรีตเมนต์เป็นครั้งคราว สามารถเป็นตัวช่วยบำรุงฟื้นฟูผมที่เคยแห้งเสียให้กลับมามีชีวีวาอีกครั้ง อย่างน้อยสัปดาห์ 1-2 ครั้งกำลังดี หรือใครที่มีเวลามากกว่านั้นก็สามารถเพิ่มโปรแกรมเข้าไปได้ หรือจะใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติบ้างก็ได้อย่างเช่น ไข่ไก่ ก็สามารถช่วยบำรุงเส้นผมของคุณได้เช่นกัน สามารถค้นหาสูตรได้ตามนิตยาสารผู้หญิงและตามอินเตอร์เน็ตทั่วไป

11.การบำรุงด้วยน้ำมันหลากชนิด

การบำรุงผมด้วยน้ำมันที่เป็นประโยชน์ต่อเส้นผมอย่าง น้ำมันมะพร้าวช่วยให้ผมนุ่มสลวย น้ำมันมะกอกเพื่อผมที่เงางาม และน้ำมันอัลมอนด์เพื่อให้รากผมแข็งแรง และที่สำคัญน้ำมันประเภทเหล่านี้สามารถหาซื้อได้ง่าย และขั้นตอนการใช้งานง่าย เพียงแค่หมักทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนสระผม ทำติดต่อกัน 1-2 สัปดาห์เพียงเที้คุณจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่น่าเชื่อ

12.การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดี

ทุกวันนี้คนเรามีเรื่องต้องให้ตัดสินใจหลายอย่าง จนบางครั้งเราลืมตัดสินใจเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆไป อย่างการเลือกแชมพูสระผม ครีมนวดผม และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆที่เกี่ยวกับการดูแลเส้นผม ก่อนซื้อทุกครั้งควรอ่านฉลากเพื่อดูส่วนผสม สรรพคุณ ของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ให้เหมาะสมกับปัญหาของเรา จะได้ไม่ต้องไปเสียเวลาลองผิดลองถูกแถมเสียเงินอีกต่างหาก

หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งผมร่วง ผมบางอย่าง ผลิตภัณฑ์ฮาวิล่าห์ ก็เป็นอีกตัวช่วยนึงที่ดีสำหรับคุณ สั่งซื้อกับเราได้ทันที หรือแอดไลน์ เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ฮาวิล่าห์ แชมพูเร่งผมยาว

บทความน่าสนใจยังมีอีกเยอะ !!

HAVILAH.in.th

โรคซึมเศร้า
บทความ

5 อาหารต้านโรคซึมเศร้า ปัดเป่าอารมณ์ด้านลบ เพิ่มพลังบวกให้ชีวิต^^

เดี๋ยวนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักโรคซึมเศร้า “โรคซึมเศร้า” กลายเป็นความเจ็บไข้ได้ป่วยที่เกิดขึ้นและพบเจอ ได้ยินได้ฟังกันอยู่แ

ฝุ่น PM 2.5
บทความ

5 วิธีป้องกันฝุ่น 2.5 PM ภัยใกล้ตัว ฝุ่นละอองบุกรุกปอด ต้องดูแลตัวเอง!!

คงจะสังเกตได้ว่าบรรยากาศของประเทศไทยดูคล้ายกับถูกปกคลุมด้วยหมอกบางช่วงเช้าๆ ซึ่งความจริงแล้วสิ่งที่คิดว่าเป็นหมอกที่เห็น

5 วิตามิน
บทความ

5 วิตามิน ลดการล้า ฟื้นฟูสุขภาพชาวออฟฟิตให้แข็งแรง

ทำไมจึงเกิดอาการล้า เบลอ ไม่สดใส สมองตื้อ ไม่ไบรท์ จัดเป็นปัญหายอดฮิตสำหรับชาวออฟฟิศส่วนใหญ่ นอกจากจะทำให้หัวไม่แล่น สมอ