fbpx

7 ท่าโยคะ คลายความกังวล วิธีลดอาการผมร่วง

7 ท่าโยคะ คลายกังวลปัญหาผมร่วง

บางครั้งปัญหาผมร่วงมันก็ไม่สามารถที่จะแก้กันได้วันนี้พรุ่งนี้ เราเข้าใจหัวอกว่าปัญหาผมร่วงนั้นเป็นอะไรที่จะทำใจยอมรับได้ยากมาก แต่เมื่อใดก็ตามที่เรามัวแต่ครุ่นคิดถึงอาการผมร่วงของเราอยู่ตลอดเวลา ผลลัพธ์กลายเป็นปัญหาความเครียดสะสม ส่งผลให้อาการผมร่วงหนักขึ้นกว่าเก่า เพราะอย่าลืมว่าสาเหตุของอาการผมร่วงนั้นความเครียดถือว่าเป็นอีกสาเหตุที่มีผลโดยตรงอาการผมร่วงเช่นเดียวกัน ฉะนั้นวันนี้เราจะชวนทุกท่านที่กำลังประสบปัญหาผมร่วงอยู่ในขณะนี้มาออกกำลังกายเพื่อคลายเครียดกัน ด้วยการเล่นโยคะพื้นฐาน การเล่นโยคะนั้นจะช่วยให้เรามีสมาธิกับตัวเองอยู่ตลอดเวลาทำให้เราไม่ต้องไปกังวลกับเรื่องอื่น ๆ แถมเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ต้องใช้เงินไม่บาดเจ็บง่ายเหมาะกับทุกเพศทุกวัย สำหรับใครที่ไม่เคยเล่นโยคะมาก่อนก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะ 11ท่าที่เราจะมาแนะนำในวันนี้เป็นท่าที่เบสิคมาก ๆ เปลี่ยนชุดกีฬาแล้วไปลุยกันเลย

ก่อนอื่น ต้องอบอุ่นร่างกายให้พร้อมก่อน เพราะไม่อย่างนั้นจะทำให้กล้ามเนื้อเกิดอาการบาดเจ็บได้ เป็นสิ่งที่สำคัญมากมองข้ามไม่ได้ วิธีการเริ่มจากส่วนล่างสุดของร่างกายคือข้อเท้า ไล่มาเป็นกล้อมเนื้อน่อง หัวเข่า เอว หน้าท้อง หัวไหล่ แขน ข้อมือ คอ

1.Child’s Pose (ท่าเด็ก)

ฮาวิล่าห์ โยคะ

Child’s Pose หรือท่าเด็กเป็นการนั่งบนส้นเท้า เคลื่อนตัวไปข้างหน้าช้า ๆ วางหน้าผากให้แตะพื้น พร้อมวางอกให้ใกล้กับเข่าให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้โดยไม่ฝืดจนเกินไปไม่อึดอัด และยื่นแขนทั้งสองไปข้างค้างไว้ พร้อมหายใจเข้า-ออก

2.Cobra (ท่างู)

ฮาวิล่าห์ โยคะ

Cobra หรือท่างูฟังดูน่ากลัวแต่แท้จริงแล้วท่านี้ได้ออกกำลังกล้างเนื้อหลายส่วนมาก เริ่มจากนอนให้ใบหน้าราบลงกับพื้น โดยวางนิ้วโป้งให้ขนานกับขนาดไหล่ของเราไม่แคบไปไม่กว้างไป ส่วนขายืดให้ตรงโดยให้หน้าเท้าวางราบตรงกับพื้นเช่นกัน ยืดส่วนเชิงกรานพร้อมกับใช้สะโพกกดสวนลงไปด้านล่างจะทำให้รู้สึกตึงส่วนล่างของหลัง ยืดแขนให้สุดโดยไม่ล็อคข้อศอกเอาไว้ พร้อมเงยหน้าขึ้น ปล่อยแล้วทำซ้ำอีกครั้ง

3.Seated Twist (ท่านั่งบิดตัว)

ฮาวิล่าห์ โยคะ

Seated Twist ท่านั่งบิดตัว ท่านี้เป็นท่าที่ช่วยการไหลเวียนของเลือดได้ดี เริ่มจากยืดไหล่พร้อมสะโพกและแผ่นหลัง นั่งกับพื้นราบ แยกขาเล็กน้อย ไขว้เท้าซ้ายออกไปนอกขาขวา เข่าขาซ้ายให้ชี้ขึ้นไปด้านบน งอขาขวาเข้าหาตัว วางข้อศอกขวาไว้ด้ายนอกเข่าซ้ายและแขนซ้ายวางพื้นด้านหลังลำตัวเล็กน้อย พร้อมออกแรงบิดตัวไปทางซ้ายและใช้แรงจากแขนขวาช่วยดัน เกร็งก้นให้ติดพื้นตลอดเวลาการออกแรง ทำลักษณะนี้ค้างไว้ประมาณ 1 นาที แล้วค่อย ๆ คลายออกแล้วทำสลับข้างกันไปมา คุณอาจจะแบ่งทำซ้ายขวานับเป็น 1 เซต ทำ 2 เซต แบบนี้จะทำให้กำหนดการทำได้

4.Bridge Pose (ท่าสะพาน)

ฮาวิล่าห์ โยคะ

Bridge Pose ท่าสะพานสำหรับผู้สูงอายุควรระวังเล็กน้อย แนะนำว่าควรนำหมอนมารองไว้ช่วงก้นเพราะเวลาส่งแรงขึ้นไปแล้วค้างไว้จะทำให้ส่งแรงได้ง่ายขึ้น สำหรับคนวัยทั่วไปเริ่มจาก การนอนราบแล้วงอขามาให้เหนือส้นเท้า วางแขนทั้งสองไว้ข้างลำตัว ฝ่ามือคว่ำลง กดเท้าพร้อมกับกดแขนและมือให้แน่นแล้วยกสะโพกขึ้นจนกว่าต้นขาจะขนานกับพื้นยกค้างไว้อย่างน้อย 1 นาที ไม่ไหวอย่าฝืนเพราะไม่งั้นสะโพกกับก้นกบของคุณจะตกลงมากระแทกกับพื้นได้ ถ้ารู้สึกว่าเริ่มสั่นมาก ๆ ไม่ไหวก็ค่อย ๆ ผ่อนแรงเกร็งสะโพกเบา ๆ แล้ววางลงพื้นช้า ๆ

5.Pigeon Pose (ท่านกพิราบ)

ฮาวิล่าห์ โยคะ

Pigeon Pose ท่านกพิราบ ท่านี้จะซับซ้อนนิดหน่อยเราเริ่มต้นที่ทำท่างูก่อนหน้านี้ หลังจากนั้นให้เรายกสะโพกขึ้นเพื่อดึงขาซ้ายมาด้านหน้าดึงลักษณะให้งอเข่าไปด้านหน้าพร้อมกับวางขาและสะโพกเบา ๆ หลังจากวางขาซ้ายได้แล้ว ทรงตัวให้ทรงโดยใช้มือทั้งสองด้านช่วย หน้ามองตรงแอ่นอกขึ้นจนให้รู้สึกตึงไปถึงแผ่นหลัง ท่านกพิราบค่อนข้างต้องใช้ความยืดยุ่นของร่างกายพอสมควรสำหรับใครที่เส้นตึงรู้สึกเจ็บช่วงเอว พยายามอย่าฝืนจนเกินไปอาจเกิดอาการบาดเจ็บได้

6.Downward Dog (ท่าสุนัขยืดขึ้น)

ฮาวิล่าห์ โยคะ

Downward Dog ท่าสุนัขยืดขึ้น เริ่มจัดระเบียบร่างกายโดยการนั่งยองและวางมือไปด้านหน้าให้อยู่ระหว่างหัวไหล่ไม่กว้างไปหรือไม่แคบไป หลังจากนั้นยืดขาให้ตึงพร้อมกับใช้มือขยับไปด้านหน้าเรื่อย ๆ โดยให้ตำแหน่งฝ่าเท้าคงเดิมไว้ กดหัวไหล่ให้ต่ำกว่าหู คออยู่ในระนาบเดียวกับแขน กดสะโพกลงเล็กน้อยเพื่อไม่ให้หลังแอ่น ค้างไว้ 3-5 ลมหายใจ สำหรับคนที่เป็นโรคความดันโลหิตสามารถหลีกเหลี่ยงท่านี้ได้

7.Mountain Pose (ท่าภูเขา)

ฮาวิล่าห์ โยคะ

Mountain Pose ท่าภูเขา ลักษณะการเริ่มคือ ยืนตรงให้เท้าชิดกันไม่เกร็งจนเกินไป ปล่อยหัวไหล่ตามสบาย ทิ้งน้ำหนักไปที่เท้าทั้งสองข้างเท่ากัน แขนแนบลำตัว สูดลมหายใจลึก ๆ แล้วชูแขนทั้งสองขึ้นเหนือศีรษะ ชูให้ฝ่ามือประกันแขนตรงปลายนิ้วชี้ขึ้นฟ้า ยืดหน้าท้องเล็กน้อย

ทั้งนี้การเล่นโยคะนั้นไม่ได้ช่วยทำให้อาการผมร่วงลดลงโดยตรง แต่เป็นการช่วยแก้ปัญหาทางอ้อม คือลดอาการเครียดความกังวลอันเป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดอาการผมร่วง การเล่นโยคะจะช่วยฝึกสมาธิให้กับเราและทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งผมร่วง ผมบางอย่าง ผลิตภัณฑ์ฮาวิล่าห์ ก็เป็นอีกตัวช่วยนึงที่ดีสำหรับคุณ สั่งซื้อกับเราได้ทันที หรือแอดไลน์ เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ฮาวิล่าห์ แชมพูเร่งผมยาว

บทความน่าสนใจยังมีอีกเยอะ !!

HAVILAH.in.th

โรคซึมเศร้า
บทความ

5 อาหารต้านโรคซึมเศร้า ปัดเป่าอารมณ์ด้านลบ เพิ่มพลังบวกให้ชีวิต^^

เดี๋ยวนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักโรคซึมเศร้า “โรคซึมเศร้า” กลายเป็นความเจ็บไข้ได้ป่วยที่เกิดขึ้นและพบเจอ ได้ยินได้ฟังกันอยู่แ

ฝุ่น PM 2.5
บทความ

5 วิธีป้องกันฝุ่น 2.5 PM ภัยใกล้ตัว ฝุ่นละอองบุกรุกปอด ต้องดูแลตัวเอง!!

คงจะสังเกตได้ว่าบรรยากาศของประเทศไทยดูคล้ายกับถูกปกคลุมด้วยหมอกบางช่วงเช้าๆ ซึ่งความจริงแล้วสิ่งที่คิดว่าเป็นหมอกที่เห็น

5 วิตามิน
บทความ

5 วิตามิน ลดการล้า ฟื้นฟูสุขภาพชาวออฟฟิตให้แข็งแรง

ทำไมจึงเกิดอาการล้า เบลอ ไม่สดใส สมองตื้อ ไม่ไบรท์ จัดเป็นปัญหายอดฮิตสำหรับชาวออฟฟิศส่วนใหญ่ นอกจากจะทำให้หัวไม่แล่น สมอ